Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

CÁCH CỬA CHO TƯƠNG LAI


Sinh ra trong gia đình nghèo, anh em đông nhưng vì xinh xắn, cao ráo nên mới lớn Vân đã được nhiều anh trong làng để ý theo đuổi. Vâng lời cha mẹ nên cô kết hôn với người đàn ông giàu có, hơn mình 15 tuổi. Những tưởng những ngày sung sướng đã đến nhưng không ngờ chồng cô lộ nguyên hình sau ngày cưới là một kẻ gia trưởng, độc đoán, keo kiệt, bủn xỉn. Hắn bắt Vân nghỉ việc ở nhà nội trợ và tính toán sồ sách. Mỗi khi cô tính sai, cộng nhầm, nấu cơm trễ hay không lấy kịp đồ hắn cần là như đòn. Hắn không cho cô nói bất cứ lời giải thích nào.

Thời gian thấm thoát cũng gần 15 năm. Đứa con gái lớn đã 14 tuổi, đứa con trai út thì 12 tuổi. ở cái tuổi mặn mà của người phụ nữ nhưng nhìn Vân như bà già sáu mươi. Mỗi tháng hắn đưa cô 3 triệu để chi tiêu. Mà thời buổi này 3 triệu lo cho 4 miệng ăn sao đủ. Góp ý với chồng thì cô bị quy vào tội “đưa tiền cho trai”. Thôi thì cô đành im lặng bóp chắt tằn tiện cho đủ. Cô quyết định ra ngoài làm để kiếm đồng ra đồng vào. Hắn không cho nhưng Vân vẫn đi. Lần này hắn không đánh đập nữa mà phán “cô đi làm rồi thì lấy tiền đó chi tiêu đi, tôi không cung cấp tiền nữa. Thật là như sét đánh ngang tai, nhưng cô lại tự an ủi “ thà vậy còn hơn suốt ngày ở nhà mà như bị cầm tù, phải ngửa tay xin tiền”.




Trong thời gian cô đi làm, hắn cặp bồ với mấy cô “chân dài”, còn dắt về nhà nữa khi Vân không có nhà. Vân nói thì hắn quay lại chửi rủa cô thậm tệ, rồi lại giở trò đánh đập, vu cho cô tội ngoại tình. Hắn nói trong 2 đứa con chỉ có đứa con gái là con ruột của hắn thôi, còn đứa con trai là do Vân lăng nhăng bên ngoài nên có.

Đau long hơn khi hắn còn tiêm nhiễm vào đầu con bé những điểu không tốt về Vân, mà tất cả là do hắn đặt điều ra nói. Con bé muốn gì hắn cũng cho, đi chơi về khuya Vân hỏi thì hắn nhảy vào bênh vực và mắng Vân không có tư cách dạy con. Dần dần, con bé nghe theo lời ba không coi Vân ra gì. Có hôm hai mẹ con dưới bếp, thấy con nhặt rau phí quá. Vân nhắc thì nó cầm bọc rau ném vào mặt Vân và nói “ Bà thích thì làm đi, giờ tôi không thích làm nữa” rồi bỏ đi. Vân sững người, không ngờ cô con gái cô hết lòng thương yêu lại có thể nói với cô những lời như vậy.

Hôm sau, khi làm về, nhìn mặt con trai bầm tím, mắt thì thâm đen, tay chân rướm máu. Chạy ngay đến chỗ con hỏi cho rõ thì thằng bé chỉ cúi đầu và khóc nức. Lúc đó, đứa con gái bước ra và nói: “tôi đánh nó đó, ai bảo nó nhiều chuyện, mới tí tuổi mà dám lên mặt dạy đời tôi, dám nói tôi không được cãi bà, không được làm bà buồn. Bà là cái thá gì nhỉ, chẳng qua bà chỉ là người sinh ra tôi thôi, còn ba tôi vẫn là trên hết vì ông ấy cung cấp đủ mọi thứ tôi muốn”.

Quá sốc, Vân lại tát nó 1 cái, không ngờ nó vớ được cái cây, đánh tới tấp vào người. Lúc tỉnh dậy thì cô thấy mình đang nằm trong bệnh viện với cái khăn quấn đầu, lúc này cô nghĩ “sao mình không chết đi cho xong, con với cái”. Đứa con trai ngoài cửa chạy vào, hai mẹ con ôm nhau khóc. Ra viện, về nhà cô không thấy đồ đạc của hắn và con gái nữa. Không biết đã đi lúc nào.

Có con trai bên cạnh trò chuyện, nỗi buồn trong Vân cũng vơi dần. Tự nhiên cô cảm thấy đã hiểu nhiều điều. Dù đã phải trả một cái giá quá đắt nhưng Vân không hối hận, tự dằn vặt mình nữa.Vân sẽ làm chủ cuộc sống của mình, sẽ không lệ thuộc vào ai và phải mạnh mẽ hơn, sống có ý nghĩa hơn để nuôi dạy con trai thật tốt.

P/S: Cánh cửa tương lai không bao giờ khép lại với bất kỳ ai. Điều quan trọng là phải có nghị lực, quyết tâm lớn để mở cửa và bước đi tiếp.

------------------
LOLEM FASHION | Tạo Nên Phong Cách Bạn.
--------------------
THÔNG TIN LOLEM FASHION
www. LoLemFashion.com
LoLemFashion | Giày Thời Trang Nữ Cao Cấp.
197 Phan Đình Phùng, F.17, Q.Phú Nhuận | Hotline: 0938.252.968

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét