Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

CON GÁI CÙNG "BẬN" VỚI GIÀY CAO GÓT


Se se lạnh, tay ôm lấy tay, vai khẽ co lại, chân bước nhanh trên lối mòn, tôi ước "giá như đang đi trên đôi giày cao gót thì hay".

Các bạn gái. Tôi có viển vông gì lóe lên suy nghĩ ấy, trong tủ giày của tôi có ba, bốn, thậm chí năm đôi cao gót đủ màu và luôn sẵn sàng cho tôi xải bước. Nhưng tôi vẫn chuộng sandal vintage vì ngỡ hè còn ở lại với nhân gian này lâu lắm. Vậy mà... Hình như năm nay hè đi vội...


 
 

Tôi luôn tâm niệm rằng, mỗi phụ nữ nên có ít nhất hai đôi giày cao gót. Nàng yêu giày bệt sẽ hỏi: Để làm gì nào? Tôi xin trả lời, để làm gì ư? Ôi, đơn giản, đầu tiên và hiển nhiên nhất. Giày cao gót là món đồ chỉ phụ nữ chúng ta mới có, là thứ cánh đàn ông thích ngắm, rất tò mò nhưng luôn "bó tay" không dám thử.

Thứ hai, tôi sẽ khiêu vũ thế nào trong dạ tiệc trên đôi dép lê và giày bệt? Nói qua rồi lại nói lại, chỉ có giày cao gót mới giúp tôi uyển chuyển và duyên dáng lướt từng nhịp chân trong bộ đầm đen lộng lẫy.

Tiếp nữa, tôi yêu vô cùng tà áo dài mỏng manh, tha thướt. Bạn yêu quý ơi, tôi sẽ chẳng bao giờ thử kết hợp áo dài với một đôi sandal xỏ ngón hay dép kẹp đế xuồng đâu. 

Không phải tôi không dám phá cách, mà vì tôi không đành lòng phá hỏng vẻ mềm mại, thanh lịch tuyệt vời vốn đã có từ lâu nay của áo dài.

Một đôi cao gót trắng có thể đủ cho cả ba lý do tôi vừa "viện cớ" ở trên, nhưng như thế có "keo kiệt" quá với đôi chân của mình không nhỉ? Ít nhất là hai, nên có hai đôi bạn nhé. một đôi màu sáng như trắng hay nude chẳng hạn, một đôi màu đen hoặc gam nâu tối màu. 

Đổi qua đổi lại, cũng là thú vui tao nhã của tín đồ mê thời trang. Chẳng giấu giếm gì bạn, tôi có năm đôi cao gót. Trắng, đen, đỏ, hồng, xanh lơ, mỗi đôi một màu. Trong số đó, đôi đen mũi nhọn da lộn và đôi đỏ nồng nàn màu rượu vang đã hao mòn gót nhọn vì những chuyến đi dài, ba đôi còn lại vẫn bóng bẩy lắm. Cũng phải thôi, ai bảo đen và đỏ dễ phối đồ và không bao giờ lỗi mốt!

Tôi có thể diện sơ mi giữa trời hè 35 độ (nếu thích) nhưng nhất quyết không đi giày cao gót bít mũi vào mùa nóng, vì... "tội lắm" tội cho chân tôi phải gồng mình chống chọi với mồ hôi trơn ướt, tội cho đôi giày phải câm nín chịu đựng mùi oi nồng và thân nhiệt "sốt cao" của chủ nhân.

Đã chín mươi lăm ngày tôi không xỏ chân trong giày cao gót. Ngày mai, ngày thứ chín mươi sáu, chắc chắn một "em" sẽ được tôi ve vuốt nhẹ nhàng, trước khi bước thật nhanh xuống phố chào nắng hoe hoe, gió mát lành của ngày giao mùa. Chẳng mấy chốc Thu sẽ ùa về tới ngõ, len nhẹ qua khe cửa nhỏ lọt vào gian phòng bé xinh của tôi. Khi ấy, tôi sẽ lại đi ra đi vào, mix đủ kiểu với từng đôi cao gót. Chà chà, tôi bận rộn lắm đây!
----------------------
Thông tin về LoLem
----------------------
www.LoLemFashion.com

LoLemfashion | Giày Thời Trang Nữ Cao Cấp.
197 phan Đình Phùng, P.17 Q.Phú Nhuận | Hotline: 0938.252.968

1 nhận xét: