Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

TIỀN...



Ngày yêu nhau, họ ít khi nào lấy chuyện tiền ra bàn thảo. Tất cả mọi khoản tình phí, lúc thì chàng trả, lúc thì nàng chi, tất cả đều là tự nguyện trong hạnh phúc.

Rồi cũng đến ngày kết hôn. Mọi chuyện rất tốt đẹp và diễn ra trong sự hạnh phúc không thể diễn tả bằng lời. Sau ngày cưới, chàng về khoe “tháng này doanh số tốt nên anh được thưởng và tăng lương đó”. Nàng tuyệt nhiên không đả động gì đến chuyện nộp tiền mà hồ hởi “thế thì anh phải làm một bừa ăn mừng thôi”. Vậy là chàng hiểu, vẫn là tiền ai người ấy sài. Nàng thoải mái tự chủ và tự chi với việc mua sắm quần áo, mỹ phẩm. Chàng thì cứ thích gì tiêu đó.

Nhưng rồi một ngày, chàng đi công tác xa về muộn. Vào nhà thấy gian bếp tối om “ Em ơi, có gì ăn được không, anh đói quá”. Nàng từ trên lầu nói vọng xuống “ga hết từ 2 ngày trước rồi, e đang đơi anh về đổi đó, e hết tiền rồi”.

Một sáng nọ, cái tủ lạnh đột nhiên bị cháy. Đồ ăn để suốt 3 ngày có nguy cơ muốn hư nhưng vần không ai lên tiếng nào về việc mua tủ mới. Đến ngày thứ tư, chàng không chịu nổi nên lên tiếng trước nhắc nàng “nghỉ trưa em rảnh ghé tiệm kế bên chỗ làm xem mua cái tủ lạnh mới nhé!”.Nàng ngắc ngứ “ ah ờ, nhưng tiền của anh nữa nhé tại em không đủ đâu”. Chàng ngoắt lại “ hình như e nói mới lãnh lương mà”

Một bữa khác, đúng lúc ví chàng và nàng đều đang kêu đói thì mẹ chàng gọi điện vào nói bận đúng ngay ngày dỗ ông nội nên không về được, giao cho 2 đứa đảm nhận “Nhớ phải mua nhiều hoa quả, đồ lễ và chuẩn bị ít tiền để biếu các cụ” . Lời dặn khiến chàng tê cứng còn nàng đứng lên đi thẳng ra tới cửa thì nói vọng lại “ Đây là việc bên nội, anh chủ động lo nhé".

Rồi hôm khác, em nàng chạy như tên lửa qua hỏi mượn tiền anh chị. Em mới nói được nửa chuyện thì chàng viện cớ có điện thoại của công ty phải đi gấp. Ý chàng đã rõ “em hãy tự xử món tiền này nhé…”.

Đó là chưa kể hàng tháng căn phòng lúc thì vang lên tiếng “Anh còn tiền không, cho em mượn đi, e hết tiền rồi” hay “Anh mới đóng tiền nước rồi, e coi tiền điện kìa” “Tháng này e chi tiền ăn đó, tháng sau anh tính sao?”…
 

Lúc đầu, cả chàng và nàng đều cố gắng nhịn, nói nhẹ nhàng, tự tính nhựng thứ có liên quan đến tiền. Nhưng từ từ quá nhiều thứ phải tính nên chàng và nàng không thể chịu nổi, bắt đầu có “lời qua tiếng lại”. Một trận cãi nhau đỉnh điểm diễn ra cũng vì tiền. Nàng giận bỏ về nhà ngoại. Chàng giận lắm nên cũng không thèm gọi điện thoại. Mấy ngày sau hai bà xui ngồi nói chuyện và gọi hai đứa ra hỏi lý do. Lúc này, hai bà nghe mà muốn té ngửa vì lý do không bao giờ ngĩ tới.” Nhưng vẫn còn thuốc chữa, từ nay, phải quy tiền về một mối, ai giữ cũng được nhưng phải tính toán chi tiêu cho hợp lý, quan trong là khi chi gì cũng phải hỏi ý kiến nhau đề thể hiện sự tôn trọng đối phương và như thế mới có thể sinh con và tự nuôi dưỡng chúng”.

Vậy nên không muốn tiền bạc làm ảnh hưởng đến hạnh phúc thì :

*Hãy nói chuyện thẳng thắn với nhau về tiền bạc.
*Trong gia đình phải có 1 người lo về quản lý tài chính, hoặc vợ hoặc chồng
*Phải biết rõ tiền từ đâu mà có, kể cả khi chồng hoặc vợ có nhiều tiền
*Cùng quan tâm đến chi tiêu và tiết kiệm.
*Khi giải quyết vấn đề liên quan đến tiền, hãy cùng nhau bàn bạc đưa ra ý kiến.

Thông tin về LoLem
----------------------
www.LoLemFashion.com

LoLemfashion | Giày Thời Trang Nữ Cao Cấp.
197 Phan Đình Phùng, P.17 Q.Phú Nhuận | Hotline: 0938.252.968

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét